Cây phát lộc – Biểu trưng của sự may mắn cho mọi nhà

Cây phát lộc – Biểu trưng của sự may mắn cho mọi nhà

Cây phát lộc là loại cây cảnh có sức sống dẻo dai, bền bỉ và có “địa vị” khá cao trong giới phong thủy. Đúng như tên gọi của nó, cây phát lộc tượng trưng cho sự may mắn với ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã khiến cho loài cây này được nhiều gia đình ưa chuộng như thế nhé.

Giải mã tên gọi và đặc điểm của cây phát lộc

Sở dĩ, cây phát lộc được trồng và sử dụng rất phổ biến ở nước ta vì nó mang tính phong thủy rất tốt. Nó là tượng trưng cho may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng của gia chủ. Cây phát lộc có thân thẳng, mềm dẻo với nhiều đốt rỗng. Mỗi đốt này đều có màu xanh và mang mầm sinh trưởng nên nhìn rất giàu sức sống. Cũng nhờ việc thân cây phát lộc khá mềm dẻo nên có thể uốn nắn một cách dễ dàng để tạo thế và dáng cây đẹp mắt. Phần rễ cây thuộc loại rễ chùm hút nước rất tốt nên trồng được cả trên đất lẫn môi trường nước. Khi có đầy đủ dinh dưỡng thì cây phát triển khá nhanh và tươi tốt hơn. Với kích thước khá nhỏ, nó hoàn toàn phù hợp để làm cây cảnh để bàn và trang trí.

Cây phát lộc có ý nghĩa gì?

Cái tên dường như đã phản ánh rõ nhất ý nghĩa của loài cây phong thủy này. Bởi nó mang trong mình vượng khí cùng với sức sống dồi dào. Khi trồng cây phát lộc sẽ giúp thu hút những dòng năng lượng tích cực đến với ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, các cành lá luôn tốt tươi có thể sẽ cộng hưởng với sinh lực trong cơ thể của gia chủ để nâng cao sức khỏe và gia tăng tuổi thọ đấy. Cây phát lộc là loài cây có đầy đủ những tính chất của cả nhu và cương để tạo nên vẻ đẹp hài hòa vừa mạnh mẽ và uyển chuyển. Vì vậy mà người ta còn trồng nó với mong muốn là giúp các yếu tố phong thủy của ngôi nhà được cân bằng hơn. Đối với cây phát lộc đỏ, nó không chỉ mang những ý nghĩa tốt đẹp như trên mà còn là một lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng trong dịp lễ, tết. Để vừa giúp cho môi trường thêm trong lành, vừa tô điểm thêm cho không gian của bạn nữa nhé.

Những vị trí đặt cây phát lộc để đem lại may mắn

Có thể bạn chưa biết, nhiều người thường chọn cây phát lộc để bàn thờ với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình đấy. Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý là cây phát tài để bàn thờ gia tiên chỉ nên đặt ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam mới hợp phong thủy. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy còn gợi ý nên đặt cây phát lộc tại phòng khách hoặc phòng làm việc và tránh đặt tại phòng phủ để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài cây phát lộc thì cây vạn lộc và cây phú quý cũng là 2 loại cây được nhiều người lựa chọn để đặt lên bàn thờ gia tiên. Bởi nó không chỉ đẹp mắt mà còn có ý nghĩa vô cùng tốt lành khi mang vô vàn tài lộc, phú quý và vượng khí đến với gia chủ. Trên đây là một vài thông tin hữu ích về cây phát lộc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Chúc bạn và gia đình lựa chọn được loài cây ưng ý, hợp phong thủy để làm cho không gian sống thêm đẹp đẽ và ý nghĩa hơn nhé.

Bài viết liên quan