Cây phát lộc và những ý nghĩa phong thủy có thể bạn chưa biết?

Cây phát lộc và những ý nghĩa phong thủy có thể bạn chưa biết?

Cây phát lộc tượng trưng cho sự may mắn, sức sống và mang lại tài lộc. Chính vì vậy hiện nay, loại cây này đang rất được ưa chuộng.

Tìm hiểu tổng quan về cây phát lộc

Cây phát lộc có tên khoa học là Dracaena Sanderiana hay còn được gọi với những cái tên khác là Phất Lộc, Trúc Phất Lộc. Thân cây có màu xanh trắng, trên thân có nhiều đốt, dẻo và dễ uốn để tạo nhiều thế khác nhau. Lá cây có hình dài nhọn, trơn nhẵn ở cả hai mặt và có màu xanh nhạt.

Ngày nay với sự phát triển của xã hội, tính thẩm mỹ cũng ngày càng được đề cao. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chú trọng vào yếu tố phong thủy với gửi gắm những thông điệp và niềm tin về sự thịnh vượng, phát tài phát lộc. Cây phát lộc hổ phách được làm từ đá quý thiên nhiên hội tụ đầy đủ những yếu tố đó.

Những ý nghĩa phong thủy

Phát lộc là loại cây tượng trưng cho sự may mắn, bình an và thịnh vượng.

Trong phong thủy, cây phát lộc phải hội tụ đủ 5 ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì mới được đánh giá là đẹp về phong thủy. Theo đó:

Kim: Bình trồng cây được làm bằng thủy tinh

Mộc: Cây chính là tượng trưng của hành Mộc

Thủy: Nước ở trong bình Hỏa: Có thể buộc quanh bình hoặc cây một chiếc ruy băng có màu đỏ

Thổ: Thả đá hoặc sỏi vào bên trong bình để trang trí

Là một giống cây đặc biệt, tùy vào số lượng thân mà cây đại diện cho những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Cụ thể thì: Hai thân: Biểu tượng cho tình yêu và sự may mắn Ba thân: Biểu tượng cho sự giàu có, hạnh phúc và trường thọ Năm thân: Biểu tượng cho sức khỏe, trí tuệ, tinh thần, tâm linh, trực giác Sáu thân: Có ý nghĩa thu hút vượng khí và tài lộc cho gia chủ Tám thân: Biểu tượng cho sự thịnh vượng, phát tài

Cây phát lộc hợp mệnh gì?

Theo phong thủy, phát lộc được cho là hợp nhất đối với những người tuổi Mão và những người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Kim. Đối với những người thuộc mệnh, tuổi này, việc trồng một chậu cây phát lộc trong nhà sẽ mang lại khá nhiều may mắn, gạt bỏ hết đi những năng lượng tiêu cực. Đặc biệt hơn nếu người mệnh Kim trồng cây này sẽ có thể hạn chế bớt sự vội vàng, nóng nảy trong tính cách của mình. Từ đó giúp cho mọi việc được diễn ra thuận lợi hơn.

Cây phát lộc để trong nhà có tốt không?

Đặc điểm sinh trưởng của giống cây này là có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt. Dẫu ở môi trường nào thì chúng vẫn luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang. Chính vì thế, theo phong thủy, nếu trồng một chậu phát lộc trong nhà sẽ giúp mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Và ngoài ra còn mang tới cho ngôi nhà sự bình yên, hạnh phúc. Hơn thế nữa, vì cây có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ theo đó cũng dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa hơn. Trên đây là một số thông tin về cây phát lộc như ý nghĩa phong thủy, loài cây này hợp với mệnh gì mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có được những ghi chú hữu ích về loài cây này nhé!

 

Bài viết liên quan