Cây tài lộc cầu may mắn, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi

Cây tài lộc cầu may mắn, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi

Cây tài lộc cầu may mắn, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi

Cây tài lộc hay còn gọi là cây tài lộc phong thuỷ là một món quà tân gia hoặc khai trương kinh doanh phổ biến trong truyền thống văn hoá của Châu Á.

Nhiều gia đình trồng loại cây này bên cạnh mục đích là cây cảnh trang trí cho không gian xanh thì còn xem đây là yếu tố phong thuỷ để cầu mong tiền tài, may mắn và sự thịnh vượng cho người chăm sóc.

Vậy bạn đã biết gì về cây tài lộc chưa? Bài viết sẽ chia sẻ một số thông tin bổ ích đến bạn.

Giới thiệu cây tài lộc may mắn

Cây tài lộc là một loài cây sống cùng đất ngập nước từ Trung Mỹ với thân cây được bện đẹp, lá xanh bóng, căng mướt.

Là một loài cây phù hợp để trồng trong nhà, rất dễ chăm sóc và theo truyền thuyết, cây tài lộc được cho là sẽ mang lại sự phú quý cho gia chủ và gia đạo.

Truyền thuyết về cây tài lộc Tương truyền có một chàng nông dân nghèo đã cầu nguyện trời đất ban cho mình sự giàu có.

Ngay lập tức sau đó, chàng phát hiện ra một cây trong rừng với thân cây bện lại đặc biệt hơn các loài cây khác.

Nhận thấy đây là điềm lành từ đất trời, chàng đã mang về và nhân giống, bán cho những người xung quanh.

Chúng trở nên nổi tiếng đến mức chàng trai kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán mặt hàng này. Vì thế, người ta gọi loài cây này là cây hút tài lộc, ngắn hơn là cây tài lộc.

Hướng dẫn chăm sóc cây tài lộc đúng cách:

Chăm sóc nước: Tưới nước kỹ cho cây tài lộc khi lớp đất dày 2-4 inch trên cùng đã khô. Đổ lượng nước thừa khỏi đĩa bên dưới chậu cây để cây tài lộc không bị úng nước. Vào mùa đông cũng nên hạn chế tưới nước.

Nhu cầu ánh sáng: Do đã quen sống môi trường trong nhà, nên ánh sáng trực tiếp quá gay gắt có thể khiến chúng bị cháy nắng.

Vì thế, bạn chỉ nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng gián tiếp. Độ ẩm và nhiệt độ: Điều kiện trong nhà lý tưởng cho cây tài lộc là 27 độ C và ẩm độ ít nhất là 50%.

Tỉa cành: tỉa cành để loại bỏ những chiếc lá héo úa và theo kinh nghiệm thì mùa xuân là thời điểm tốt nhất để tỉa cành cây tài lộc.

Phân bón: để giúp cây hút tài lộc phát triển và lá khoẻ mạnh, Bạn nên pha loãng phân bón vào nước cho bón cho cây mỗi 2 tuần.

Đặt cây tài lộc phong thuỷ ở đâu trong nhà để cầu may mắn?

Giống như những loài cây trong nhà khác, để mang đến sự phú quý cho gia đình và chủ nhân thì điều quan trọng là cây tài lộc phát triển tốt, bạn phải đặt cây ở vị trí lý tưởng là nơi có nhiều ánh sáng gián tiếp, ẩm vừa và nhiệt độ phòng bình thường.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn có thể mang về nhà ngay một chậu cây tài lộc để tạo điểm nhấn tuyệt vời cho không gian ở của bạn, tạo thêm cảm giác nhiệt đới, mát mẻ và mang lại sự thư giãn trong cuộc sống.

Bài viết liên quan