Ý nghĩa cây phát lộc là gì? Để trong nhà có tốt không?

Ý nghĩa cây phát lộc là gì? Để trong nhà có tốt không?

Ý nghĩa cây phát lộc là gì? Để trong nhà có tốt không?

Cây phát lộc không chỉ là loại cây cảnh trang trí cho đẹp, nó còn là cây phong thủy, mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. Đặt cây này trong nhà có tốt không? Đặt ở vị trí nào tốt nhất?

Cây phát lộc là cây gì?

Cây phát lộc hay cây phát tài, có tên khoa học là Dracaena Fragrans, là cây thân cỏ thuộc họ vạn niên thanh. Loại cây này có nhiều chủng loại khác nhau, được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới.

Tại Việt Nam có hơn 20 loại được tìm thấy. Cây phát tài có thân thẳng, nhiều đốt, mềm dẻo có thể uốn nắn được, bên trong thân rỗng. Lá cây màu xanh thẫm, gân lá màu vàng.

Đây là cây rễ chùm, có thể dễ dàng sinh trưởng trong nước hoặc trong đất mà không tốn công chăm sóc. Do vậy, nó rất được ưa chuộng làm cây cảnh, cây trang trí trong nhà, trong công ty. Không chỉ là cây cảnh, cây phát tài còn có khả năng thanh lọc không khí, cung cấp oxy giúp không khí trong lành và tươi mát hơn. Nó cũng có khả năng hấp thụ khí độc hại, trả lại nguồn sinh khí trong sạch cho văn phòng.

Ngoài cây phát tài tự nhiên, cây phát tài nhân tạo được làm từ đá quý thiên nhiên cũng mang lại ý nghĩa phong thủy rất lớn, mang tới tài lộc, biểu tượng cho sự thịnh vượng muôn đời.

Cây phát lộc có ý nghĩa gì?

Đúng như tên gọi của nó, cây phát tài mang ý nghĩa thu hút may mắn, vượng khí, tài lộc cho gia đình. Thân cây nhiều đốt, dẻo dai, mọc thẳng đứng, có sức sống mãnh liệt, thể hiện sự mạnh mẽ, ngay thẳng, giúp tăng vượng khí cho gia chủ.

Thân và lá cây đều màu xanh tươi tràn đầy sức sống, mang lại nguồn sinh khí mạnh mẽ, giúp gia chủ khỏe mạnh, gia tăng tuổi thọ.

Ngoài ra, còn một loại cây cây phát lộc hổ phách giúp mang lại vận khí, tài lộc mạnh mẽ hơn cây tự nhiên. Bạn dễ thấy cây này được trồng trong chậu, trồng nhiều cây một lúc và xếp sát lại với nhau.

Ý nghĩa cây phát tài còn thể hiện qua số lượng cây được trồng trong một chậu này. Số lượng cây khác nhau sẽ thu hút vượng khí ở những khía cạnh khác nhau như sau:

Hai cây: Tượng trưng cho tình yêu, sự thủy chung và sự lãng mạn. Chậu 2 cây phát tài thường được dùng làm quà tặng những người thân yêu.

Ba cây: Tượng trưng cho giàu sang, phú quý và sức khỏe.

Năm cây: Thể hiện sự cân bằng 5 yếu tố tinh thần, sức khỏe, trí tuệ, tâm linh và trực giác của một người.

Sáu cây: Tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc.

Bảy cây: Tượng trưng cho sức khỏe và may mắn.

Tám cây: Tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, thích hợp để cầu con cái.

Chín cây: Tượng trưng cho sự phát triển, trường tồn.

Mười cây: Tượng trưng cho sự trọn vẹn, viên mãn và đủ đầy.

Mười một cây: Tượng trưng cho sự may mắn.

Hai mươi mốt cây: Tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và hạnh phúc.

Cây xếp theo hình tháp: Tượng trưng cho sự phát triển và trường tồn.

Cây phát lộc để trong nhà có tốt không?

Bài viết liên quan