Quá trình làm hàng thủ công Nga và khó khăn của nó.

Quá trình làm hàng thủ công Nga và khó khăn của nó.

Nhiều người thường nhầm lẫn nghĩ rằng việc sản xuất các sản phẩm thủ công dân gian Nga như một việc dễ dàng. Việc này hoàn toàn khác! Các tác phẩm đòi hỏi các nghệ nhân phải làm việc một cách tập trung cao độ, từng công đoạn hết sức tỉ mỉ, sáng tạo bằng khối óc, tất nhiên là cùng với tình yêu mãnh liệt cho từng đường nét của mình.. Mỗi công nghệ chế tác đều có những bí mật riêng, đòi hỏi kiến thức bách khoa toàn thư, kinh nghiệm ấn tượng – nói một từ là tính chuyên nghiệp. Đừng tin những người gọi nghề thủ công là sở thích hay công việc nghiệp dư nguyên thủy. Như bất kỳ loại nghệ thuật thủ công, mỗi nghề đều được phân biệt các kỹ năng mà chỉ có những người siêng năng, có tài và cố gắng hết sức mới tạo ra được thành quả xứng tầm.

malachite1

Khó khăn và đặc điểm của sản phẩm  đá Malachite

Các đặc điểm tự nhiên của đá malachite, sự phong phú các khoảng trống lớn và nhỏ và hoa văn đá là một trong những yếu tố quan trọng trong sự khó khăn chế tác. Malachite là một vật liệu có giá trị cao – do yếu tố này, khi làm việc với nó, các nghệ nhân buộc phải từ bỏ những ý tưởng thông thường về vẻ đẹp toàn diện của đá, tạo ra những sản phẩm cồng kềnh, cắt nguyên khối như một vài loại đá khác. Malachite được cắt thành miếng nhỏ và sử dụng như một vật liệu bọc bên ngoài sản phẩm. Tất cả những sản phẩm từ hộp đựng trang sức đến những chiếc bình hay những chiếc đèn cỡ đại được làm từ đá Malachite đều được các nghệ nhân lựa chọn cẩn thận từ những miếng nhỏ mỏng và ghép lại với nhau theo công nghệ khảm Nga để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh nhất, đẹp nhất, thống nhất hài hòa những vân xanh tuyệt đẹp một cách hoàn hảo nhất có thể.

 

41410669_165126594356199_6217769930457088000_n

Hôm nay các tác phẩm của các nghệ nhân Zlatoust được biết đến ở Liên bang Nga và ở nước ngoài. Đây không chỉ là những bức tranh truyền thống mà còn là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, truyền đạt tinh thần truyền thống cổ xưa của vùng Ural và toàn quốc gia. Sản phẩm của các nghệ nhân Zlatoust được phân biệt bởi thiết kế sang trọng chất lượng cao và độc đáo. Mỗi sản phẩm từ thành phố Zlatoust đều có thiết kế riêng và là tác phẩm độc quyền của tác giả. Truyền thống khắc kim loại được chế tác theo đúng công nghệ cổ đại. Đồng thời sử dụng phương pháp của các nghệ nhân Ural thế kỷ XIX, các nghệ nhân bổ sung công nghệ mới cho nó liên quan đến việc chế biến kim loại để ngày càng tạo nên nhiều sản phẩm mang tính nghệ thuật cao hơn.

570_crop_d5918a396b781acbcf432734d8097a38

Trong việc sản xuất và trang trí quà tặng vip được áp dụng các phương pháp khác nhau: đúc, khắc, mạ đen, mạ vàng và chế tác đá thủ công. Việc quan trong là trong quy trình sản xuất, hạn chế áp dụng gia công và việc chính được thực hiện thủ công.

Pha lê

Việc chế tác pha lê bắt nguồn từ hàng trăm năm trước, và đến nay quá trình này vẫn giữ ở dạng ban đầu.

Sự khó khăn của quy trình là việc chế biến pha lê, bởi vì việc sản xuất vật liệu này đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực. Sản xuất pha lê bao gồm các công đoạn sau:

1. Đầu tiên, làm tan chảy hỗn hợp nguyên liệu, là hỗn hợp của cát, oxit chì và kali cacbonat (tất cả các thành phần phải đúng theo tỷ lệ được xác định nghiêm ngặt).

2. Các thành phần được nấu chảy trong lò đặc biệt ở nhiệt độ trên 1500 độ C

3. Sau đó thổi ra sản phẩm theo đúng mẫu. Tiếp đến sản phẩm được gửi vào một lò ủ đặc biệt. Bên trong lò ủ, sản phẩm được xử lý dưới tác động của nhiệt độ giảm dần (trong 1,5 giờ, nó giảm từ 700 đến 50 độ)

4. Pha lê được đánh giá là cao cấp theo các chuyên gia là sản phẩm hoàn thiện không bị cong vênh, không có bong bóng hay các vết nứt…

5. Bước cuối cùng trong việc sản xuất các sản phẩm pha lê là thiết kế trang trí – điêu khắc, v..v..

Để chiêm ngưỡng hiệu quả của công việc tuyệt vời này, bạn sẽ thấy trong mục “Quà tặng bằng pha lê” của Luxury Gifts chúng tôi tại đây

570_crop_DSC_0849_2

 

Chỉ có nghệ thuật thủ công cùng tình yêu với nghề, mong muốn mang một phần trái tim của họ đến cho những người sở hữu! Sự phi thường, ấm áp bên trong, suy nghĩ sâu, tưởng tượng phong phú của tác giả tượng trưng cho việc sản xuất các sản phẩm thủ công của Nga, mà bạn không thể tìm thấy những thứ tương tự trên Thế giới. Chúng tôi có nhiều thứ để tự hào, và hôm nay chung tôi mong muốn chia sẻ niềm tự hào đó cùng với bạn.

Bài viết liên quan